เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

เคล็ดลับจากผู้ตรวจสอบประตูหนีไฟที่ผ่านการรับรอง

ผู้ตรวจสอบประตูหนีไฟที่ได้รับการรับรองจะแนะนำให้ใช้ประตูที่ทนไฟได้นาน 30 นาทีเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนจะปลอดภัยในระหว่างที่เกิดไฟไหม้ ไฟไหม้ที่จุดใดจุดหนึ่งภายในอาคารยังคงสามารถแบ่งออกได้ ขึ้นอยู่กับประเภทของประตูที่ติดตั้งในพื้นที่ หากเป็นประตูหนีไฟ การแยกส่วนอาจใช้เวลาอย่างน้อย 30 นาที แต่ถ้าเป็นประตูธรรมดา ไฟจะลุกไหม้อย่างรวดเร็วและอาจลุกลามไปยังพื้นที่อื่นได้ ในเวลาไม่กี่นาที

ประตูหนีไฟคืออะไรมีประตูประเภทนี้ให้เลือกมากมาย

แต่โดยพื้นฐานแล้วเป็นประตูที่ผลิตขึ้นเพื่อให้ทนไฟและความร้อนสูง เช่น ขณะเกิดอัคคีภัย ประตูเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับอาคารที่มีทางเดินยาว สุดทางเดิน แนะนำให้ใช้ประตูทนไฟ เมื่อมีไฟที่ก่อตัวขึ้น ควันอาจเป็นอุปสรรคอย่างมากในการหาทางออก ประตูหนีไฟเหล่านี้หากมีตัวกันควันจะไม่อนุญาตให้ควันผ่านเข้าไปได้ แม้แต่ประตูที่เรียกว่า “ควันเย็นซึ่งเป็นผลพลอยได้จากไฟที่เพิ่งจุด ประตูกันไฟควรมีระยะห่างจากพื้น 5 มม.

ประตูหนีไฟเพื่อให้ซีลขยายตัวได้เต็มที่เมื่อสัมผัสกับความร้อน การเบี่ยงเบนใด ๆ จาก 5 มม. จะมีความเสี่ยงเนื่องจากซีลอาจไม่สามารถปิดช่องว่างได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นประตูจะทำให้ผู้คนตกอยู่ในอันตราย จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์เสริมทนไฟเข้ากับประตู อุปกรณ์เหล่านี้ควรทนความร้อนสูงได้ถึง 800°C โลหะธรรมดาใด ๆ จะละลายในความร้อนนั้น แต่มีวัสดุที่ระบุไว้สำหรับอุปกรณ์เสริม ผู้ตรวจสอบประตูหนีไฟที่ได้รับการรับรองของคุณ

สามารถให้แนวคิดแก่คุณได้ว่าสิ่งเหล่านี้

จะซื้อได้อย่างไรหากคุณต้องการเปลี่ยนใหม่ โอกาสที่ซัพพลายเออร์ของประตูเหล่านี้จะรู้วิธีตรวจสอบผลิตภัณฑ์ของตนและจัดทำฉลากการปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเป็นทางการเมื่อใดก็ตามที่พวกเขาตรวจสอบประตูเป็นประจำ ในการตรวจสอบประตูเหล่านี้ หน่วยงานบุคคลที่สามจะอ้างถึงบันทึกก่อนหน้าของประตูและตรวจสอบบริเวณที่มีปัญหาของประตู โดยเฉพาะซีล โดยปกติประตูจะทำงานโดยเราเตอร์เพื่อให้สามารถใส่ซีลเข้าไปในปริมณฑลได้ ในกรณีที่ซีลหลุด ควรมีการเปลี่ยนซีลเหล่านี้และควรมาจากผู้ผลิตรายเดียวกันด้วยเพื่อให้มีความหนาสม่ำเสมอ

ประตูเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องน่าเกลียด สามารถทำให้เข้ากับการตกแต่งภายในอาคารหรือบ้านโดยใช้สีและการตกแต่งอื่น ๆ ประตูหนีไฟ ราคาสามารถดูดีมีระดับและทันสมัยในขณะที่ยังมีคุณสมบัติป้องกันในตำนานในกรณีที่เกิดไฟไหม้ เมื่อเกิดไฟไหม้ ประตูจะสามารถทนต่อความร้อนของไฟและช่วยให้ผู้คนในอาคารออกไปได้