เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

ภูฏานกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย

[caption id="attachment_9" align="alignnone" width="300"]ภูฏานกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ภูฏานกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย[/caption]

ไม่รู้ว่าผู้อ่านอยากไปเที่ยวชมวัฒนธรรม วิถีขีวิต ที่เรียกว่าเรียบง่ายจริง ๆ ไหมครับ หลังจากที่คราวก่อนผมเข้าหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก็ไปเจอเกี่ยวกับเรื่องของประเทศหนึ่งที่น่าสนใจมากเลย นั่นก็คือประเทศภูฏานนั่นเองครับ จากการอ่านจริง ๆ แล้วเนี่ยผมสนใจตรงประเด็นเดียวครับที่เขาบอกว่าภูฏานเป็นประเทศที่คำนึงถึงความสุขของประชาชนมาก่อนเป็นลำดับแรก ผมอ่านแล้วก็ยังครุ่นคิดอยู่ในใจ แต่พอมาดูจากวิถีชีวิตความเป็นอยู่ตามที่คนที่เขาไปเที่ยวกันแนะนำไว้ นี่คงจะเป็นจริงครับ

การที่เรานึกถึงความสุขมาเป็นลำดับแรกก่อน น่าจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่นั้นมีความเรียบง่าย และสมบูรณ์แบบที่สุด เพราะว่าจะรู้สึกพอเพียง และไม่ต้องการสิ่งใดเพิ่มเติม ผู้คนในสังคมไม่ต้องมาแก่งแย่งชิงดีกันมากมาย ผมมองดูประเทศนี้แล้วก็ต้องบอกได้ถึงความรู้สึกเลยว่าสุดยอดจริง ๆ ครับ ภูฏานเป็นประเทศแรกและประเทศเดียวในโลกเลย เท่าที่ผมอ่านข้อมูลเกี่ยวกับประเทศต่าง ๆ นั้นมา และผมเองก็ว่าเป็นวิถีที่น่าเจริญรอยตามจริง ๆ

หากเราใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐานแห่งความเรียบง่ายการทีเราจะไปทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ผมว่าย่อมทำได้เพิ่มขึ้นอีกครับ และโอกาสที่จะประสบความสำเร็จนั้นแน่นอน เพราะเรามีความเรียบง่ายอยู่ในชีวิตประจำวัน ภูฏานปกครองด้วยเจ้าชายจิกมีซึ่งท่านเองก็คงเล็งเห็นความสุขมากกว่าสิ่งอื่นนั่นเองครับ และคนในประเทศก็ชอบที่จะอยู่แบบเรียบง่าย และมีความสุขมากกว่าที่จะต้องดิ้นรนขวนขวาย ผมชักเริ่มอยากไปเที่ยว ณ ประเทศภูฏานแห่งนี้แล้วสิ ฮ่า ๆ ถ้าใครสนใจก็ลองติดต่อและจองทัวร์กับเว็บไซต์นี้ดูก็ได้นะครับ http://www.earththaitravel.com/bhutan/bhutan.php