เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

การเลือกเสาเข็มไมโครไพล์ที่ดีสามารถแก้ไขรอยร้าวได้หรือไม่

ก่อนที่จะถามว่าสามารถไมโครไพล์แบบทำเองได้หรือไม่ คุณต้องถามก่อนว่าคุณกำลังดูความเสียหายประเภทใด ด้านนอกคุณอาจเห็นรอยแตกบนไมโครไพล์หรืออิฐ ภายในบ้านของคุณ คุณอาจพบรอยร้าวรอบหน้าต่างหรือประตู พื้นหรือปล่องไฟอาจเริ่มโค้งงอ ย้อย หรือเอียง หากคุณมีห้องใต้ดิน ผนังในห้องใต้ดินอาจเริ่มแตกร้าว เคลื่อนตัว หรือโค้งงอได้ รากฐานเริ่มล้มเหลวด้วยเหตุผลหลายประการ หากบ้านของคุณใหม่

ไมโครไพล์จะต้องปรึกษาผู้สร้างและสัญญาของคุณ 

  • อย่าปล่อยให้พวกเขาเชื่อว่าการแตกร้าวเป็นเรื่องปกติหากบ้านมีอายุไม่เกินสองสามปี ไมโครไพล์ที่เก่ากว่านั้นล้มเหลวเนื่องจากอายุที่มากขึ้นหรือเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของดินรอบๆ บ้าน
  • ก่อนที่จะพยายามซ่อมแซมฐานราก คุณต้องระบุปัญหาก่อน ไม่ใช่แค่ที่มันร้าว แต่ทำไมมันถึงร้าว ไมโครไพล์อาจต้องการมืออาชีพสำหรับสิ่งนี้ พวกเขาจะเรียกเก็บเงินจากคุณ
  • แต่ควรทราบว่าควรแก้ไขปัญหาประเภทใดแทนการคาดเดา หากรอยร้าวไม่ได้รั่วไหล ไมโครไพล์ก็ปลอดภัยที่จะสันนิษฐานว่าเป็นรอยร้าวเล็กๆ และสามารถแก้ไขได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน

รวบรวมเสาเข็ม ไมโครไพล์ทั้งหมดของคุณเข้าด้วยกันก่อนที่จะเริ่ม ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการไปทำงานกลางคันและไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ในการอุดรอยร้าว คุณต้อง ผ้าพลาสติก, แว่นตานิรภัย, ถุงมือยาง, ขวดน้ำ, ผ้าชุบน้ำหมาดๆ, ปืนอุดรูรั่ว, แปรงลวด, โฟมยูรีเทนเหลว, อีพ็อกซี่ปิดผิว และช่องฉีด 15 ช่อง หากบริเวณที่แตกร้าวมีสีอยู่รอบๆ คุณอาจต้องใช้น้ำยาลอกสี ตอนนี้คุณได้รวบรวม อุปกรณ์ต่างๆ แล้ว ก็ถึงเวลาเริ่มต้นด้วยวิธีการซ่อมแซมรอยร้าวในไมโครไพล์

ก่อนเริ่มดำเนินการใด ๆ ให้วางผ้าที่หล่นลงบนพื้น 

  • คุณอาจต้องการติดเทปให้เข้าที่เพื่อไม่ให้เคลื่อนย้ายในระหว่างกระบวนการ ไมโครไพล์ใช้แปรงลวดเพื่อขจัดเศษที่ไม่ต้องการออก ใช้ผ้าหมาดเช็ดฝุ่นและสิ่งดังกล่าว ถ้าสีไม่หลุดออก
  • ให้ใช้น้ำยาล้างสีแล้วเช็ดด้วยผ้าหลังจากนั้น จากนั้นใช้อีพ็อกซี่ซีลพื้นผิว ผสมยาแนวประมาณ ½ ถ้วยตวง ใส่ลูกปัดของส่วนผสมที่ส่วนท้ายของช่องฉีด จากนั้นใส่ที่ปลายด้านหนึ่งของรอยแตก 
  • ดำเนินการวางพอร์ตฉีดห่างกันประมาณ 6 ถึง 12 นิ้วตามแนวรอยแตก 

ให้ทากาวยาแนวชั้นเดียวให้ทั่วรอยร้าว คุณต้องรอหนึ่งชั่วโมงไมโครไพล์ ฉีดสเปรย์ที่รอยแตกด้วยขวดน้ำ ฉีดยูรีเทนเข้าไปในรอยร้าวก่อนที่น้ำจะแห้ง น้ำจะทำให้ยูรีเทนเกิดฟองและอุดตามร่องของรอยแตก กระบวนการนี้จะเติมรอยร้าวในฐานรากคอนกรีตจำนวนมาก รอ 24 ชั่วโมงก่อนทดสอบประสิทธิภาพของยาแนว