เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

ระบบ Sprinkler สำหรับบ้าน

 

เป็นไปได้มากที่พวกเขาจะถือว่าคุณกำลังหมายถึงประเภทของระบบ Sprinkler ที่ติดตั้งบ่อยๆ ในอาคารที่มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ โกดัง หรือโรงแรมหรู นี่เป็นสถานการณ์ที่คุ้นเคยซึ่งเราคาดว่าจะพบระบบดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หากคุณอ้างถึงระบบ Sprinkler ที่ติดตั้งในบ้าน คุณจะได้รับคำตอบที่ต่างออกไปอย่างไม่ต้องสงสัย อาจเป็นเรื่องแปลกใจที่พบว่าระบบดังกล่าวได้รับการติดตั้งในอาคารบ้านเรือนและที่อยู่อาศัยแห่งใหม่อย่างสม่ำเสมอทั่วสหราชอาณาจักร ไม่ใช่เพราะมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายว่าด้วยความปลอดภัยของอาคารมาก

Sprinkler จากหน่วยงานควบคุมอาคารในท้องถิ่น

ว่าระบบเหล่านี้สามารถชดเชยความขาดแคลนในมาตรฐานความปลอดภัยจากอัคคีภัยขั้นต่ำที่ยอมรับได้ หัวฉีดน้ำดับเพลิงสำหรับบ้านและระบบ Sprinkler สำหรับที่พักอาศัยได้รับการยอมรับอย่างสูงจากแผนกดับเพลิงและกู้ภัยส่วนใหญ่และเว็บไซต์หลายแห่งของพวกเขาจะมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์จำนวนมากเกี่ยวกับระบบดังกล่าว แม้จะมั่นใจได้มากว่าระบบเหล่านี้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ แต่ก็เป็นความจริงที่จะบอกว่าระบบส่วนใหญ่

ได้รับการติดตั้ง Sprinkler โดยนักพัฒนา เนื่องจากมีความจำเป็นที่ต้องทำเนื่องจากขาดความปลอดภัยจากอัคคีภัยของอาคารที่เป็นปัญหามากกว่า มากกว่าการเปลี่ยนแปลงโดยสมัครใจในความต้องการของประชาชน คนส่วนใหญ่กังวลเกี่ยวกับการติดตั้งระบบสปริงเกอร์ดับเพลิงในทรัพย์สินของตน เนื่องจากไม่มีข้อมูลที่ถูกต้องของระบบดังกล่าว ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยประการหนึ่งคือ พวกเขาจะเปิดใช้งานโดยไม่ได้ตั้งใจ Sprinkler อาจเป็นเพราะพวกเขาเกี่ยวข้องกับวงจรตรวจจับควันซึ่งสามารถเปิดใช้งานได้ด้วยเหตุผลเล็กน้อย ที่จริงแล้ว

Sprinkler ทำงานโดยการตรวจจับความร้อนที่มากเกินไปเท่านั้น

ห้องจะไม่ร้อนพอที่จะกระตุ้นหัวสปริงเกอร์โดยไม่ได้ตั้งใจ ความเข้าใจผิดอีกประการหนึ่งคือถ้า Sprinkler ตัวใดตัวหนึ่งถูกกระตุ้น พวกมันทั้งหมดก็จะดับไปด้วยกัน ความจริงก็คือ Sprinkler แต่ละหัวจะทำงานแยกกันโดยองค์ประกอบที่ไวต่อความร้อน ซึ่งหมายความว่าหัวที่ใกล้กับไฟที่สุดจะทำงานและโดยปกติแล้วจะดับไฟได้ โดยบังเอิญ การทำงานของท่อสำหรับระบบเหล่านี้สามารถซ่อนไว้ได้อย่างง่ายดายภายในพื้นที่หลังคาของที่พัก

ซึ่งคล้ายกับระบบทำความร้อนส่วนกลาง นอกจากนี้ หัวสปริงเกอร์ดับเพลิงเป็นอุปกรณ์แบบดรอปดาวน์ที่มีแผ่นปิดซึ่งมองเห็นได้ชัดเจนน้อยกว่าไฟดาวน์ไลท์ สุดท้ายนี้ และที่อาจจะน่ากลัวกว่านั้นก็คือ น้ำจะสร้างความเสียหายได้มากกว่าตัวไฟเสียอีก ที่จริงแล้ว Sprinkler สำหรับใช้ในบ้านได้รับการออกแบบมาอย่างดีเพื่อดับไฟในระยะเริ่มต้นโดยใช้น้ำปริมาณน้อยที่สุด พวกมันมีพฤติกรรมแตกต่างไปจากระบบ sprinkler system เชิงพาณิชย์ซึ่งต้องใช้น้ำในปริมาณที่มากกว่ามาก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน หัวสปริงเกลอร์ไฟจะใช้น้ำน้อยกว่าที่บริการดับเพลิง