เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

ความสำคัญของการเลือกเครื่องเลเซอร์

เครื่องเลเซอร์

 

เทคโนโลยีเครื่องเลเซอร์ใช้ลำแสงเลเซอร์ความเข้มสูงที่มีความกว้างต่างกันสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย เช่น การกัดร่อง การตัด และการสร้างรู สามารถใช้ในการผลิตวัสดุประเภทต่างๆ เช่น โลหะ พลาสติก ไวนิล แก้ว หินอ่อน และกราไฟท์ วัสดุอื่นๆ ที่สามารถประดิษฐ์ขึ้นโดยใช้การตัดเฉือนด้วยเลเซอร์ ได้แก่ ไนลอน เซรามิก คาร์บอนไฟเบอร์ คอมโพสิต ยางนุ่ม และฟอยล์โลหะบาง ระบบการตัดเฉือนด้วยเลเซอร์ใช้ร่วมกับการควบคุมตัวเลขด้วยคอมพิวเตอร์ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้กับท่อที่มีผนังบาง โดยมีความกว้างของลำแสงที่ลดลงเหลือ

เครื่องเลเซอร์จะใช้คอมพิวเตอร์เพื่อควบคุมเครื่องจักร

การผลิตชิ้นส่วนที่ซับซ้อนและซับซ้อนในโลหะและวัสดุอื่นๆ กระบวนการตัดเครื่องเลเซอร์เกี่ยวข้องกับการใช้ระบบส่งลำแสงแบบธรรมดาและแบบไฟเบอร์ออปติก ซึ่งช่วยให้กำหนดตำแหน่งได้อย่างแม่นยำในขณะที่ตัดโลหะหรือวัสดุอื่นๆ ใช้สำหรับตัดชิ้นส่วนที่ปราศจากเสี้ยนซึ่งจำเป็นในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การบินและอวกาศ รถยนต์ การขนส่ง และอื่นๆ กระบวนการนี้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสามารถทำซ้ำได้หลายครั้งขึ้นอยู่กับปริมาณการผลิต เครื่องเลเซอร์ใช้เพื่อสร้างร่องที่ตัดให้ได้ความลึกเฉพาะด้วยลำแสงเลเซอร์เพียงครั้งเดียวโดยไม่ตัดวัสดุใดๆ ออกจากชิ้นงาน

เครื่องเลเซอร์ใช้สำหรับการผลิตพื้นผิวที่โค้งงอหรือขรุขระบนวัสดุแข็ง เช่น โลหะและวัสดุที่เปราะบาง เช่น เซรามิกและแก้ว เทคโนโลยีนี้ยังใช้สำหรับทำเครื่องหมายพื้นผิวของวัสดุ ในกระบวนการนี้ เครื่องเลเซอร์ความเข้มสูงจะถูกส่งผ่านลายฉลุของกระจกและไปยังพื้นที่ของวัสดุหรือชิ้นงานที่กำลังทำเครื่องหมาย การวิจัยกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเทคนิคการตัดเฉือนด้วยเลเซอร์ขั้นสูงที่จะช่วยให้สามารถผลิตอุปกรณ์ขนาดเล็กมากเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการแพทย์

เทคโนโลยีของเครื่องเลเซอร์งเข้มข้นมีประโยชน์มากมาย

ต่ออุตสาหกรรมความงาม คลินิกโรคผิวหนังและสถานเสริมความงามใช้เครื่องจักรที่ใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อรักษาปัญหาผิวจำนวนหนึ่ง มีฟังก์ชันหลายอย่างที่สามารถทำได้โดยใช้เครื่องเลเซอร์แต่ก่อนจะพูดถึงมัน เราควรทำความเข้าใจว่าเทคโนโลยีนี้เกี่ยวกับอะไร เครื่องเลเซอร์เอนกประสงค์นี้ยังสามารถทำสิ่งมหัศจรรย์ให้กับผิวของคุณได้ด้วยวิธีการและกระชับผิว เลเซอร์แสงพัลซิ่งที่เข้มข้นจะปล่อยคลื่นแสงที่กรองออกมาซึ่งควบคุมได้อย่างแม่นยำ

ซึ่งกระตุ้นเซลล์ไฟโบรบลาสต์ภายในผิวหนังที่ผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน เครื่องเลเซอร์นี้จะนำความเปล่งประกายบนผิวของคุณกลับมาและกระชับขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ในการควบคุมรูขุมขนกว้างและเพิ่มความสม่ำเสมอให้กับผิวของคุณ ดังนั้นจึงเป็นเครื่องเลเซอร์ที่น่าทึ่งในการลดผลกระทบของริ้วรอยบนผิวของคุณและฟื้นฟูสภาพผิว