เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

อาหารเพื่อสุขภาพทุกสิ่งที่คุณต้องรู้

แนวโน้มการเติบโตในอุตสาหกรรมอาหารในปัจจุบันคือแนวคิดเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพ สิ่งเหล่านี้หมายถึงอาหารหรือส่วนผสมในอาหารที่ผลิตขึ้นซึ่งไม่เพียง แต่ให้โปรตีนคาร์โบไฮเดรตไขมันวิตามินหรือแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ แต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่น ๆ อีกด้วย ตัวอย่างทั่วไปของอาหารที่มีประโยชน์คือโปรไบโอติกซึ่งคาดว่าจะมีแบคทีเรียดีที่มีชีวิตซึ่งช่วยให้ลำไส้และกระเพาะอาหารแข็งแรง อาหารเพื่อสุขภาพทั้งหมดที่อยู่ในหมวดหมู่นี้ ได้แก่ ถั่วเหลืองข้าวโอ๊ตและผักและผลไม้เพื่อชื่อไม่กี่อย่าง ธัญพืชที่มีไฟเบอร์เพิ่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสมุนไพร

อาหารเพื่อสุขภาพด้วยการให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าโภชนาการขั้นพื้นฐาน

เนื่องจากส่วนประกอบที่มีฤทธิ์ทางสรีรวิทยาอาหารเพื่อสุขภาพเหล่านี้จึงได้รับการขนานนามเพื่อป้องกันโรคและเสริมสร้างสุขภาพโดยรวมและสุขภาพที่แข็งแรง อาหารเพื่อสุขภาพมีสี่ประเภทตามที่กำหนดโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา อาหารเหล่านี้ ได้แก่ อาหารทั้งตัวอาหารเพื่อสุขภาพและอาหารเสริมคุณภาพ ประโยชน์ต่อสุขภาพของอาหารเหล่านี้มีทั้งการระบุโครงสร้างและการอ้างหน้าที่ซึ่งอธิบายเฉพาะผลกระทบที่อาหารมีต่อการทำงานของร่างกายตามปกติหรืออาจระบุว่ามีความสามารถในการลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรค

ตัวอย่างเช่นน้ำผลไม้เสริมแคลเซียมอ้างว่าช่วยลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุนในฉลากอาหารในขณะที่เครื่องดื่มที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจะถูกระบุว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวม ผู้เสนอและผู้สนับสนุนแนวคิดที่ว่าอาหารสามารถเป็นประโยชน์ต่อประโยชน์ที่ได้รับจากอาหารเพื่อสุขภาพเหล่านี้ สำหรับพวกเขาสิ่งเหล่านี้ป้องกันโรคและเสริมสร้างสุขภาพโดยรวม อย่างไรก็ตามมีผลกระทบต่อสุขภาพที่น่าสงสัยว่าอาหารเสริมอื่น ๆ ที่พัฒนาขึ้นมีอยู่ซึ่งทำให้ผู้คนจำนวนมากระมัดระวังเกี่ยวกับพวกเขา เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเป็นตัวอย่างที่ดี

มีสมุนไพรที่ไม่ให้ผลตามที่ต้องการในปริมาณที่จำกัด

ที่มีในเครื่องดื่มชูกำลังเหล่านี้ อาหารอีกชนิดหนึ่งที่มีการถกเถียงกันมากมายเกี่ยวกับประโยชน์ต่อสุขภาพในเชิงบวกคือถั่วเหลือง คนอื่น ๆ ยกให้เป็นอาหารมหัศจรรย์ อย่างไรก็ตามถั่วเหลืองเป็นหนึ่งในอาหารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้มากที่สุดและอาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่มีปัญหาต่อมไทรอยด์ เวย์โปรตีนเป็นอีกชนิดหนึ่งที่ทำให้เกิดความสับสนในผลประโยชน์ของอาหารเหล่านี้ ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อและเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับนักยกน้ำหนักหรือผู้ที่อยู่ระหว่างการฝึกความแข็งแรง อย่างไรก็ตามการบริโภคเวย์มากเกินไปก็มีโทษเช่นกันสำหรับปัญหาเกี่ยวกับตับและไตบางอย่างที่นักดื่มตัวยงประสบ

อาหารเพื่อสุขภาพก็ต้องระลึกไว้เสมอว่าอาหารทุกชนิดมีประโยชน์ในระดับหนึ่ง แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การรับประทานอาหารที่อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการโดยเฉพาะอย่างยิ่งควรให้ความสำคัญกับการได้รับสารอาหารทั้งหมดที่ร่างกายต้องการผ่านการรับประทานอาหารที่สมดุลซึ่งแสดงโดยกลุ่มอาหารทั้งหมด เพื่อให้อาหารของคุณมีประโยชน์อย่างแท้จริงคุณต้องสร้างสมดุลที่ดีต่อสุขภาพของอาหารทั้งหมดที่คุณกิน ไม่ว่าอาหารจะมีประโยชน์หรือเป็นธรรมชาติก็ไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญคือการรับประทานอาหารในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อให้ได้ประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด