เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

ติดตั้งโซล่าร์เซลล์แสงอาทิตย์ผลิตพลังงานที่ใช้งานได้อย่างไร

พวกเราหลายคนใช้อุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องคิดเลขพลังงานแสงอาทิตย์ที่แพร่หลายซึ่งทำงานโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ เทคโนโลยีนี้อาจเรียบง่ายหรือซับซ้อนจนควบคุมสถานีอวกาศนานาชาติได้ ในกรณีที่มีพลังงานเพียงพอสำหรับใช้งานในครัวเรือน ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ที่สามารถติดบนหลังคาของคุณเพื่อรับแสงจากดวงอาทิตย์ได้ คำถามที่หลายคนมีคือวิธีที่รังสีเหล่านี้ถูกแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วยอัตราการหมุนเวียนที่ดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด

ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ผลิตพลังงานที่ใช้งานได้

ในลักษณะเดียวกับแบตเตอรี่หรือเต้ารับไฟฟ้าอื่น ๆ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเรื่องนี้ สามารถทำให้อิเล็กตรอนไหลผ่านวงจรได้ ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ประกอบด้วยโซลาร์เซลล์ขนาดเล็กที่แยกจากกัน เมื่อเซลล์ขนาดเล็กเหล่านี้สัมผัสกับแสงแดด (ซึ่งเป็นสาเหตุที่เซลล์เหล่านี้มักจะถูกวางไว้บนหลังคาหรือพื้นผิวใดๆ ที่จะอยู่ภายใต้อิทธิพลของรังสีในวงกว้างของดวงอาทิตย์) จะเกิดปฏิกิริยาเคมีพื้นฐานขึ้น มีพลังงานที่สร้างขึ้นจากโฟตอนของรังสีดวงอาทิตย์ที่กระทบกับพื้นผิวของแผง ทำให้อิเล็กตรอนของเซลล์เหล่านี้ถูกกระแทกออกจากวงโคจรปกติและปล่อยออกไป

ทำให้เกิดกระแสพลังงานที่รุนแรง มีสนามไฟฟ้าอยู่ภายในเซลล์สุริยะที่ดึงดูดอิเล็กตรอน ช่วยควบคุมกระแสไฟ ซึ่งสามารถนำไปส่งพลังงานอะไรก็ได้ในครัวเรือนด้วยการใช้วงจรไฟฟ้า ชื่อทางวิทยาศาสตร์สำหรับกระบวนการทั้งหมดนี้เรียกว่า และโดยทั่วไปแล้วกฎก็คือว่ายิ่งมีเซลล์แสงอาทิตย์รวมอยู่ในติดตั้งโซล่าร์เซลล์มากเท่าใด ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้นมีหลายปัจจัยที่สามารถส่งผลต่อเอาต์พุตติดตั้งโซล่าร์เซลล์นี้ได้

ขึ้นอยู่กับตัวเซลล์เองและองค์ประกอบภายนอก

ที่อาจส่งผลต่อเซลล์เหล่านี้ ตัวอย่างเช่น สภาพอากาศสามารถมีบทบาทสำคัญในระดับประสิทธิภาพโดยรวม หากแผงปิดอยู่ในสภาวะที่มีเมฆมากหรือร่มเงามากเกินไป ผลลัพธ์ที่ได้จะออกมาไม่ดีเท่าที่ควร มุมของติดตั้งโซล่าร์เซลล์ควรเป็นมุมที่ได้รับแสงแดดโดยตรงมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สามารถติดตั้งโซล่าร์เซลล์เองที่บ้านหรือซื้อแบบประกอบสำเร็จแล้วก็ได้ ก่อนติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ใดๆ คุณควรประเมินว่าคุณอยู่ในประเภทสภาพอากาศที่เหมาะสมหรือไม่ และมีความสามารถในการวางตำแหน่งบนชั้นดาดฟ้าที่เหมาะสม

เพื่อควบคุมพลังของดวงอาทิตย์อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อพูดถึงการติดตั้งโซล่าร์เซลล์ มีบางสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อให้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง ไม่มีเหตุผลที่คุณจะต้องใช้เงินหลายพันดอลลาร์กับระบบพลังงานแสงอาทิตย์เพียงเพื่อให้การติดตั้งผิดพลาดอย่างมหันต์เนื่องจากขาดความรู้ ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ ราคามักติดตั้งบนหลังคาบ้านของคุณ เหตุผลที่เป็นสถานที่ที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับแผงหน้าปัดก็เพราะว่ามักจะเป็นจุดที่สูงที่สุดในทรัพย์สินของคุณ ซึ่งมักจะหมายความว่าจะได้รับแสงแดดที่ดีที่สุด คุณสามารถวางแผงโซลาร์เซลล์ไว้ที่อื่นได้