เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

การตรวจสอบคุณภาพและน้ำหนักของม้วนเหล็ก

นี่คือการตรวจสอบคุณภาพของวัตถุดิบ ก่อนขั้นตอนการตัดม้วนเหล็กรีดร้อนชนิดอ่อนในระหว่างขั้นตอนการตัดเป็นเส้นและหลังจากนั้นเพื่อให้ได้แถบที่มีคุณภาพดีและเพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่มเติม หากมีเกิดขึ้นกับแถบเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเสร็จสิ้นอย่างถูกต้องมาตรการจะดำเนินการหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการโดยการคำนวณน้ำหนักของแต่ละแถบที่ผลิต หลังจากตรวจสอบและวางม้วนเหล็กลงในเครื่องตัดเส้นและขั้นตอนการตัดขดลวดเป็นแถบเริ่มขึ้นแถบจะได้รับการตรวจสอบชิ้นส่วนที่ไม่เอียง, เสี้ยน, ขอบบุ๋ม, คลื่น, รอยยาง, แผล, รอยแยก, การเคลือบ, รอยหยักและรอยแตก

บริษัท แสงชัย สตีล (2003) จำกัด SANGCHAI STEEL (2003) CO., LTD. - LASER CUTTING ศูนย์บริการ ตัดเลเซอร์ 6 เมตร โลหะ ทุกชนิด บริการตัดชิ้นงานด้วย เครื่องเลเซอร์ ขนาด 8x20 ฟุต , CNC GAS CUTTING ศูนย์บริการ ตัดเหล็ก ตัดแก๊ส ตัดพลาสม่า ด้วยเครื่องจักรที่ควบคุมด้วยระบบ CNC , SHEARING & BENDING ศูนย์บริการ ตัดพับ 6 เมตร เหล็ก ความหนาสูงสุดถึง 20 มม. สแตนเลส ความหนาสูงสุดถึง 10 มม. (ขนาดความยาว 6 เมตร) , ROLLING ศูนย์บริการ ม้วนเหล็ก สแตนเลส ไอบีม รางน้ำ เหล็กฉาก แป๊ปดำ ท่อดำ และเหล็กแผ่น หนาถึง 32 มม. (หน้ากว้าง 3 เมตร) , FABRICATION ศูนย์บริการ ประกอบเชื่อมชิ้นงานตามแบบที่ต้องการ , OTHER WORKS ศูนย์บริการพ่นทราย ทำความสะอาดวัสดุ บริการพ่นสี กัดกรดตัวอักษร โลโก้ ลายต่างๆ และ มาร์คกิ้งลงบนวัสดุ

นี่คือความผิดปกติที่เกิดจากการปรับสมดุลของม้วนเหล็ก

ที่ปลายทั้งสองด้านของม้วนเหล็กไม่ดี ซึ่งมักพบในแถบแรกและแถบสุดท้าย นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากการลดลงของความกว้างของขดลวดในขั้นตอนกลางซึ่งส่งผลให้ขนาดความกว้างของแถบลดลง เพื่อป้องกันปัญหานี้เมื่อสังเกตเห็นความผิดปกติควรลดใบมีดของเครื่องตัดลงอย่างระมัดระวังเพื่อให้เกิดการเหลื่อมกันอย่างสม่ำเสมอ นี่คือส่วนที่ยื่นออกมาของขอบคมบนแถบที่หันขึ้นหรือลงและเกิดจากการตั้งค่าของเครื่องตัดที่ไม่ดีหรือหัวกัดทื่อ เลนซ์อาจทำให้เกิดการเปิดเมื่อวัสดุกำลังถูกแปรรูปในการทำท่อ

การจับแถบผิดโดยเฉพาะที่ขอบในระหว่างขั้นตอนการตัดทำให้เกิดความผิดปกตินี้ การจัดการที่ไม่ถูกต้องส่วนใหญ่เกิดขึ้นเมื่อแถบเลื่อนอยู่ตลอดเวลาในระหว่างขั้นตอนการตัด นอกจากนี้ยังสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อรอยบุบของม้วนเหล็กแผ่นรีดร้อนลึกเกินกว่าที่วัสดุพิเศษหรือที่เรียกว่าเศษเหล็กจะผ่านด้านข้างได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้วัสดุพิเศษจะถูกรีดเข้ากับที่ม้วนเศษซึ่งทำให้เกิดรอยหยักรอยแตกและรอยบุบ  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://sangchaisteel2003.com/

นี่คือความผิดปกติที่ไม่มีความเรียบบนแถบ

มันเกิดจากเมื่อม้วนเหล็กตัวเองเป็นคลื่นหรือจากการตั้งค่าของเครื่องตัดที่ไม่ดีในตอนเริ่มต้นของกระบวนการตัด เพื่อให้แน่ใจว่าการตั้งค่าเครื่องตัดถูกต้องเพื่อหลีกเลี่ยงความผิดปกติส่วนใหญ่ข้างต้นก่อนที่กระบวนการตัดจะเริ่มขึ้น ผ่านแถบครึ่งเมตรผ่านเครื่องตัดของเครื่องตัด จากนั้นจะวัดความกว้างของม้วนเหล็กเพื่อตรวจสอบว่าถูกต้องหรือไม่เมื่อออกมาจากคัตเตอร์เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการสามารถประหยัดเวลาในการทราบน้ำหนัก

ของแต่ละแถบโดยไม่ต้องชั่งทีละแถบ ในการทำเช่นนี้ควรเริ่มต้นด้วยการวัดน้ำหนักของวัสดุเหลือใช้ที่มีวัสดุด้านข้างซึ่งติดอยู่กับที่ม้วนเศษ หลังจากได้น้ำหนักรวมของวัสดุแล้วให้ลบออกจากน้ำหนักของม้วนเหล็ก จากนั้นผลลัพธ์จะถูกหารด้วยความกว้างทั้งหมดของแถบทั้งหมดและคูณด้วยแต่ละแถบเพื่อหาน้ำหนักแต่ละเส้น