เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

ถ้วยรางวัลกีฬาและกิจกรรมอื่นๆ

ถ้วยรางวัลสามารถเป็นรูปถ้วยหรือเป็นรูปแกะสลักบนเสาที่มีกีฬาหรือกิจกรรม กีฬาเยาวชนผ่านกรีฑาระดับมืออาชีพมอบถ้วยรางวัล ถ้วยรางวัลมักจะทำด้วยโลหะ พลาสติก อะคริลิค แก้ว หรือวัสดุอื่นๆ ในกรณีส่วนใหญ่ ถ้วยรางวัลและรางวัลจะสลักชื่อผู้รับ ปี และประเภทของความสำเร็จ

ถ้วยรางวัล

ถ้วยรางวัลเป็นเครื่องเตือนใจถึงความสำเร็จอันน่าชื่นชม และมักจะแสดงไว้ในกล่องใส่ถ้วยรางวัล โรงเรียนและองค์กรหลายแห่งภูมิใจนำเสนอถ้วยรางวัลที่ได้รับตลอดหลายปีที่ผ่านมาในกล่องถ้วยรางวัลแก้วพร้อมกับของที่ระลึกอื่นๆ เหรียญ โล่ และริบบิ้นเป็นรางวัลรูปแบบอื่นๆ ที่มักนำเสนอ

ถ้วยรางวัลกีฬาที่มีชื่อเสียงที่นำเสนอไปทั่วโลก ได้แก่ :

  • ถ้วยสแตนลีย์: ถ้วยรางวัลฮอกกี้
  • Heisman Trophy: ถ้วยรางวัลฟุตบอลวิทยาลัย
  • ฟีฟ่าเวิลด์คัพ: ฟุตบอลถ้วยรางวัล
  • Vince Lombardi Trophy: ถ้วยรางวัลฟุตบอล
  • ถ้วยรางวัลผู้บัญชาการ: ถ้วยรางวัลเมเจอร์ลีกเบสบอล
  • Larry O’Brien Championship Trophy: ถ้วยรางวัลบาสเก็ตบอล

ถ้วยรางวัลและรางวัลอื่น ๆ ที่นำเสนอสำหรับโทรทัศน์และภาพยนตร์ ได้แก่ – Academy Awards, Grammys, Emmys เป็นต้น  ถ้วยรางวัลยังได้รับแทบในวิดีโอเกม ซีรีส์ Super Smash Bros. จาก Nintendo ได้มอบถ้วยรางวัลมาตั้งแต่ปี 2544 ตัวละครที่ได้รับถ้วยรางวัลสามารถฟื้นขึ้นมาได้โดยการให้คนที่ยังมีชีวิตอยู่มาสัมผัสที่ยืนถ้วยรางวัล  ในการล่าสัตว์และตกปลา บางครั้งก็มีการมอบถ้วยรางวัลกีฬาแบบดั้งเดิม แต่ ถ้วยรางวัลยังสามารถเป็นหัวหรือส่วนอื่นๆ ของสัตว์ที่ล่าซึ่งถูกสงวนรักษาและ/หรือขึ้นขี่ได้  ถ้วยรางวัลมีประโยชน์หลายอย่างและมีการจัดระเบียบการนำเสนอรางวัลใหม่ๆ อยู่เสมอ ผู้คนจะรักการได้รับถ้วยรางวัลเสมอ!