เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

ไมโครไพล์การปิดผนึกหรือไม่ปิดผนึก

แม้ว่าไมโครไพล์จะเป็นของแข็ง แต่ก็เป็นวัสดุที่มีรูพรุนซึ่งหมายความว่าดูดซับของเหลวได้เช่นเดียวกับฟองน้ำ สารเหลวที่แตกต่างกันสามารถซึมเข้าสู่คอนกรีตได้ตั้งแต่น้ำไปจนถึงน้ำมันรถจาระบีและสิ่งสกปรก เมื่อคอนกรีตดูดซับของเหลวเหล่านี้แล้วก็ยากที่จะเอาออก การปิดผนึกคอนกรีตของคุณจะป้องกันไม่ให้สารเหลวซึมเข้าไปในรูขุมขนซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นผิวไมโครไพล์ได้ในที่สุด

ไมโครไพล์ทำงานเป็นเกราะป้องกันได้อย่างไร

เครื่องซีลคอนกรีตจะเปลี่ยนคุณสมบัติของพื้นผิวไมโครไพล์เพื่อที่ว่าเมื่อน้ำสัมผัสกับมันโมเลกุลของน้ำจะก่อตัวเป็นหยดเล็ก ๆ บนพื้นผิวแทนที่จะเจาะเข้าไป จากนั้นหยดน้ำก็จะกลิ้งออกไปจากพื้นผิว การซีลช่วยให้คอนกรีตสามารถป้องกันน้ำมันและจาระบีได้เช่นเดียวกันดังนั้นแม้คราบที่ขจัดยากตามปกติเหล่านี้ก็ยังทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนี้ยังป้องกันเกลือขจัดไอซิ่งดังนั้นการปิดผนึกจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งกับไมโครไพล์ภายนอกที่ผ่านวัฏจักรการละลายน้ำแข็ง นอกจากนี้ยังช่วยขจัดปัญหาโรคราน้ำค้างแทรกซึมเข้าไปในปูนซีเมนต์ซึ่งอาจทิ้งคราบดำบนพื้นผิวเมื่อเวลาผ่านไป

มีผลต่อลักษณะของไมโครไพล์อย่างไรเครื่องซีลมักจะให้ความเงางามกับพื้นผิวคอนกรีตโดยวาดสีที่หลากหลายของคอนกรีตตกแต่ง ผิวคอนกรีตตกแต่งใด ๆ จะดูดีขึ้นมากเมื่อปิดผนึก ไมโครไพล์มวลรวมที่เปิดเผยจะได้รับประโยชน์จากการปิดผนึกอย่างแน่นอนเพราะช่วยเพิ่มความสวยงามของมวลรวมตกแต่ง (เช่นก้อนกรวดและหินก้อนเล็ก) ในคอนกรีต เครื่องซีลย้อมสีสามารถใช้กับแผ่นพื้นสีเทาธรรมดาหรือคอนกรีตตกแต่งเพื่อเพิ่มสีสันได้ การใช้เครื่องซีลคอนกรีตที่มีคุณภาพเป็นประจำจะทำให้คอนกรีตของคุณทนทานต่อการซีดจางและการสึกหรอ

ไมโครไพล์ควรปิดผนึกคอนกรีตบ่อยแค่ไหน

ไม่มีกฎที่แน่นอนสำหรับสิ่งนี้เนื่องจากมีปัจจัยหลายประการที่เกี่ยวข้องโดยส่วนใหญ่เป็นประเภทและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้ตำแหน่งของพื้นที่และสภาพที่สัมผัสกับไมโครไพล์ เครื่องซีลขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่แน่นอนอาจมีอายุ 1 ถึง 3 ปี โดยทั่วไปคุณควรปิดผนึกคอนกรีตของคุณทันทีที่คุณสังเกตเห็นว่าสารเคลือบเริ่มเสื่อมสภาพ คุณควรปิดผนึกคอนกรีตสีทันทีที่คุณเห็นความจำเป็นเนื่องจากการทำงานล่าช้าอาจทำให้สีซีดจางเล็กน้อย คุณควรพิจารณาปัจจัยการจราจรและสภาพอากาศ โดยธรรมชาติแล้วพื้นผิวคอนกรีตที่มีรถสัญจรจำนวนมากและสัมผัสกับแสงแดดจะสึกหรอเร็วกว่าพื้นที่คอนกรีตที่ปกคลุมด้วยการเดินเท้าปานกลาง

นี่คือสาเหตุที่ปกติทางรถวิ่งคอนกรีตปิดสนิทบ่อยกว่าชานบ้านหรือทางเท้า ไมโครไพล์ปีละครั้งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูหนาว เหมาะอย่างยิ่งที่จะทาซีลแบบใสซ้ำบนคอนกรีตสีที่มีการจราจรหนาแน่นหรือต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้ายในฤดูหนาวทุกๆ 1 ถึง 2 ปี ปิดผนึกพื้นผิวคอนกรีตภายนอกอื่น ๆ (ธรรมดาหรือสี) ที่ไม่มีการจราจรของรถทุกๆ 2 ถึง 3 ปี สำหรับพื้นคอนกรีตภายในสามารถปิดผนึกได้เพียงครั้งเดียว

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   https://pkmicropile.com/w_36687_75579_Blog-เสาเข็มไมโครไพล์.htm