เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

ระบบการทำงานของท่อยางดำ

ฉนวนท่อยางดำมีความยืดหยุ่นสูงจึงโค้งงอได้ตามลักษณะท่อ ประกอบกับรูภายในของท่อฉนวนเคลือบด้วยแป้งลื่นทำให้การติดตั้งสำหรับท่อใหม่เป็นไปอย่างง่ายดาย เพียงแต่สวมท่อเข้าไปตามแนวความยาวของท่อน้ำเย็นหรือท่อฟรีออนและติดรอยต่อฉนวนด้วยกาวยางดำ ส่วนท่อที่ติดตั้งอยู่ก่อนแล้วใช้มีดผ่าฉนวนตามแนวยาวแล้วนำไปหุ้มท่อโลหะและใช้กาวทาติดให้แน่นตามรอยผ่าของฉนวนทั้งหมด

ท่อยางดำเหมาะที่สุดสำหรับหุ้มท่อน้ำร้อนทั้งภายในและภายนอกอาคารในระบบท่อน้ำร้อนของโรงพยาบาล โรงแรม อาคารที่อยู่อาศัย ปัจจุบันได้รับความนิยมสูงสุด  เนื่องจากฉนวนท่อยางดำผลิตจากโพลีเมอร์พิเศษและโครงสร้างที่เป็นเซลล์ปิด ซึ่งมีคุณสมบัตินานับประการ คือ ใช้งานอย่างต่อเนื่องภายใต้อุณหภูมิสูงถึง +125 oC ป้องกันรังสีอุลตร้าไวโอเล็ตจากแสงแดด, ก๊าซโอโซน, น้ำฝนและสภาวะอากาศอื่นๆ ได้เป็นอย่างดีมีค่าสัมประสิทธิ์การนำความร้อนต่ำและคงที่มากตลอดเวลามีค่าดูดซึมน้ำและค่าแทรกซึมความชื้นต่ำ แม้ว่าเมื่อท่อน้ำร้อนเกิดซึมหรือรั่วก็จะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายไม่ต้องใช้วัสดุอื่นห่อหุ้ม แม้ใช้หุ้มท่อภายนอกอาคารมีความยืดหยุ่นสูงสามารถหักงอได้ง่าย  ทำให้การติดตั้งสะดวกและรวดเร็ว

ภาวะอากาศในเขตร้อนชื้นปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งของอาคารที่ติดตั้งระบบทำความเย็นแบบศูนย์กลางคือปัญหาการเกิดหยดเหงื่อรอบท่อฉนวนซึ่งภาวะเช่นนี้ นอกจากหยดน้ำจะทำลายฝ้า, อุปกรณ์ไฟฟ้า, พื้นทางเดินหรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เครื่องคอมเพรสเซอร์ต้องทำงานหนักตลอดเวลาเป็นเหตุให้ใช้กระแสไฟฟ้าเพิ่มขึ้นและอายุการใช้งานสั้นลง ปัญหาเหล่านี้ป้องกันได้โดยใช้ฉนวนท่อยางดำเนื่องจากเป็นฉนวนที่มีคุณสมบัตินานับประการที่เหมาะสมเป็นพิเศษคือ ปริมาณการดูดซึมน้ำต่ำ ค่าการแทรกซึมไอน้ำต่ำมาก มีค่าสัมประสิทธิ์การนำความร้อน ต่ำและคงที่ตลอดการใช้งาน สภาพความยืดหยุ่นสูงการติดตั้งสะดวกรวดเร็ว ไม่เกิดควันพิษ http://www.microglassinsulation.com/product-home-cool-insulation-aeroflex01.html